Trong không khí phấn khởi hân hoan chào Xuân Giáp Thìn 2024, tối ngày 28/01/2024, Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến – Trường Đại học Vinh long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa 64 hệ đào tạo từ xa dành cho học viên các ngành Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Kỹ thuật xây dựng, Luật, Công tác xã hội, Quản lý văn hóa.
Sự kiện bắt đầu với phát biểu của TS Nguyễn Anh Dũng về lí do, mục tiêu quan trọng của hệ đào tạo từ xa và giới thiệu đại biểu.

TS. Nguyễn Anh Dũng, Viện trưởng Viện NC&ĐTTT, phát biểu khai mạc
 
Lễ khai giảng trân trọng có sự hiện diện của Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh: PGS TS Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh; sự hiện diện của Trưởng đơn vị đào tạo: TS Hắc Xuân Cảnh – Phó Hiệu trưởng Trường Khoa học xã hội và nhân văn Trường Đại học Vinh, PGS TS Thái Thị Kim Oanh – Hiệu trưởng Trường Kinh tế Trường Đại học Vinh, TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Trưởng khoa Sư phạm Ngoại ngữ; PGS TS. Trần Ngọc Long – Trưởng khoa Xây dựng, ThS Nguyễn Đức Bình – Giám đốc TT Thông tin Thư viện Nguyễn Thúc Hào, TS Nguyễn Anh Dũng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến, cùng các Thầy cô đại diện các ngành đào tạo từ xa, các cán bộ lãnh đạo các đơn vị.

 

 Tiếp nối chương trình, PGS. TS Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh, đã đọc diễn văn khai giảng, chính thức đánh dấu sự khởi đầu của Hệ đào tạo từ xa Khóa 64 – Trường Đại học Vinh.

PGS. TS Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, đọc diễn văn khai giảng.
 
Trong buổi lễ, Ths Lê Thị Hồng, đại diện của Trạm đào tạo từ xa, đã chia sẻ quan điểm và cam kết của trạm trong quá trình hỗ trợ học viên. Đại diện học viên, Lê Văn Tuyến (học viên K64 NNA), đã có một bài chia sẻ về mong muốn, mục tiêu và hoạch định trong khoảng thời gian học tập của mình.

Phát biểu của đại diện Trạm ĐTTX, ThS. Lê Thị Bích Hồng

Phát biểu của đại diện sinh viên Lê Văn Tuyến, ngành Ngôn ngữ Anh

TS Nguyễn Bá Hoành, Phó trưởng Khoa đào tạo trực tuyến Viện NC&ĐTTT, đã trình bày chi tiết về chương trình học tập, quy trình thi, đánh giá, và tiêu chí tốt nghiệp của chương trình đào tạo từ xa. ThS Lâm Thu Trang, TT Thông tin Thư viện Nguyễn Thúc Hào, đã hướng dẫn cách sử dụng thư viện số của trường, cung cấp hướng dẫn chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc của học viên.

 

TS. Nguyễn Bá Hoành, Phó Trưởng khoa Đào tạo trực tuyến, phổ biến quy chế đào tạo

Th.S Lâm Thu Trang, TT Thông tin Thư viện Nguyễn Thúc Hào, hướng dẫn sử dụng thư viện điện tử

Bên cạnh nội dung tại buổi trình bày và hướng dẫn, học viên còn được cung cấp các video hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng thư viện trên hệ thống trực tuyến của Trường Đại học Vinh.

Lễ khai giảng được tổ chức khẩn trương, ngắn gọn, nhưng không kém phần trang trọng, phấn khởi, vui tươi. Sự kiện không chỉ đánh dấu sự bắt đầu của hành trình học tập mà còn là cơ hội tuyệt vời để thầy trò, học viên gặp gỡ và chia sẻ. Qua những thông điệp, tuyên bố và hướng dẫn, Lễ khai giảng đã tạo nên một điểm nhấn tích cực, tạo đà giúp học viên thêm phần tự tin, hướng tới một năm học thành công rực rỡ.

 

Một số hình ảnh khác trong Buổi lễ khai giảng: