Đón tiếp đoàn làm việc, về phía Trường Đại học CMC có TS. Hoàng Tiểu Bình – Trưởng Ban Đại học Số cùng cán bộ các phòng, ban. Dẫn đầu đoàn công tác có Trưởng đoàn là TS. Vũ Chí Cường, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến cùng các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Vinh.

    Với định hướng của Bộ Chính trị theo Nghị quyết số 39-NQ/TW về “Xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Nghị quyết số 162/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, Trường Đại học Vinh cử đoàn công tác đến tìm hiểu, tham quan Trường Đại học CMC và học tập cách thức triển khai xây dựng mô hình đại học số với các trang thiết bị hạ tầng công nghệ thông tin và phần mềm được đầu tư hiện đại đồng bộ. Buổi làm việc giữa các bên nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục.

Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Tiểu Bình đã trao đổi và giới thiệu tới đoàn công tác Trường Đại học Vinh về mô hình đại học số đang được triển khai tại Trường Đại học CMC, đồng thời nhấn mạnh về định hướng ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu của công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng “AI University” của Nhà trường. Ông cho biết, với lợi thế là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC, Trường Đại học CMC được đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, với chiến lược rõ ràng, dài hạn nhằm tích hợp công nghệ số vào mọi hoạt động của Nhà trường.

 

    Đại diện đoàn công tác Trường Đại học Vinh, TS. Vũ Chí Cường bày tỏ sự ấn tượng về những thành tựu mà Trường Đại học CMC đã đạt được trong quá trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản trị, vận hành, đào tạo và đời sống sinh viên. Đồng thời, ông hy vọng rằng, những kinh nghiệm triển khai thực tế từ Trường Đại học CMC sẽ giúp Trường Đại học Vinh thúc đẩy nhanh chóng quá trình hiện đại hóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tại nhà trường.

    Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ trong quá trình triển khai mô hình đại học số. Về phía Trường Đại học CMC, TS. Hoàng Tiểu Bình khẳng định tinh thần hợp tác, chia sẻ các kinh nghiệm với Trường Đại học Vinh cũng như các cơ sở giáo dục khác trên cả nước, qua đó tạo nên sự kết nối và hỗ trợ giữa các đơn vị trong việc nâng cao năng lực và chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời đại công nghệ 4.0.