1
Bạn cần hỗ trợ?
Friday,day 19 month 4 year 2024
09:23 05/11/2021

Hội thảo Quốc tế về Phương pháp giảng dạy tiếng Anh VietTESOL 2021 thành công tốt đẹp

Sau 3 ngày làm việc, chiều ngày 24/10/2021, Hội thảo Quốc tế về Phương pháp giảng dạy tiếng Anh VietTESOL 2021 do Trường Đại học Vinh chủ trì, phối hợp với Phân hội Nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh Việt nam (VietTESOL) và Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ; các lãnh đạo Cục, Vụ thuộc Bộ; Bà Nguyễn Thị Mai Hữu, Trưởng Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ Quốc gia; Giáo sư Nguyễn Hòa, Chủ tịch Phân hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh (VietTESOL); các thành viên Ban Quản trị, Ban Thư ký VietTESOL; Ông Jerrold Frank, Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực (Relo), Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Vinh, tham dự Hội thảo có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởngTS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các đơn vị trong Trường và đông đảo giảng viên, sinh viên, học viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ.

Hội thảo Quốc tế VietTESOL là hoạt động diễn ra thường niên mỗi năm 1 lần - là diễn đàn học thuật dành cho các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên và những người quan tâm giao lưu, trao đổi và chia sẻ các kết quả nghiên cứu và ý tưởng mới, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh. Từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Hội thảo đã chuyển sang hình thức Hội thảo trực tuyến tại http://convention.viettesol.org.

Trong các ngày từ 22/10 đến 24/10/2021, Hội thảo đã thu hút gần 2.000 đại biểu trong và ngoài nước giao lưu, trao đổi kết quả nghiên cứu, ý tưởng, phương pháp và các nguồn tài liệu liên quan đến công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập tiếng Anh, đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới và nhu cầu của xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19; thảo luận và đề xuất ý tưởng về công tác đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ giảng dạy tiếng Anh và nâng cao năng lực ngôn ngữ tiếng Anh cho người học. Đồng thời, đây là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên kết nối xây dựng cộng đồng TESOL trong nước và quốc tế.

Gần 2.000 nhà khoa học, nhà nghiên cứu. giảng viên, giáo viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh tham dự Hội thảo

Với chủ đề "Nhìn lại việc giảng dạy ngoại ngữ trong bối cảnh COVID", các tham luận trình bày tại Hội thảo được phân thành 3 nhóm nội dung: Công nghệ trong giảng dạy và học tập ngôn ngữ; Phương pháp giảng dạy và ngôn ngữ học ứng dụng; Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2021 đón nhận nhiều điều mới mẻ, mang tính đương đại, các phương pháp tiếp cận đổi mới chương trình, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, nâng cao chuyên môn, công nghệ dạy và học ngoại ngữ.

Phát biểu tại phiên khai mạc, TS. Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao chất lượng của Hội thảo Quốc tế VietTESOL hàng năm. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn được nghe các chuyên gia, các nhà khoa học, các cô giáo, thầy giáo thảo luận và đề xuất những ý tưởng về đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh, nâng cao năng lực tiếng Anh cho người học. Dù được tổ chức trực tiếp hay trực tuyến, nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng Hội thảo sẽ làm tốt vai trò kết nối giáo viên, các nhà nghiên cứu, những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh, hướng tới xây dựng và phát triển cộng đồng TESOL bền chặt.

TS. Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu khai mạc Hội thảo

Theo GS.TS. Phan Văn Hòa, Phó Chủ tịch Phân hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh (VietTESOL) nhận định: Chủ đề "Nhìn lại việc giảng dạy ngoại ngữ trong bối cảnh COVID" cho thấy sự nhanh nhạy của Viet TESOL trong việc thích ứng với tình hình dịch bệnh. Mặc dù khó khăn, nhưng Ban Tổ chức đã nhanh chóng chuyển đổi tổ chức Hội thảo theo phương thức trực tuyến. So với năm 2020, lần này việc tổ chức Hội thảo đã có sự chuẩn bị tốt hơn, chu đáo hơn, nội dung rất phù hợp, tạo nên một diễn dàn giao lưu, trao đổi kết quả nghiên cứu, ý tưởng, phương pháp và các nguồn lài liệu liên quan đến công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập tiếng Anh đúng như mục tiêu của Hội thảo đã đề ra.

GS.TS. Phan Văn Hòa - Phó Chủ tịch Phân hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh (VietTESOL) phát biểu

Cũng tại Hội thảo, Ông Jerrold Frank, Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực (Relo), Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cam kết Văn phòng Tiếng Anh khu vựcĐại sứ quán Mỹ tại Việt Nam luôn hỗ trợ cho giảng viên, giáo viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên Việt Nam trong học tập, nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh.

Ông Jerrold Frank, Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực (Relo), Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam phát biểu

Phát biểu chào mừng từ đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh khẳng định: Tiếp nối thành công của Hội thảo quốc tế VietTESOL 2020, Hội thảo quốc tế VietTESOL 2021 là cơ hội để các nhà nghiên cứu và giáo viên, giảng viên từ nhiều nơi trên thế giới gặp gỡ, chia sẻ kiến thức mới trong giảng dạy và nghiên cứu chuyên môn. Trường Đại học Vinh là đơn vị đào tạo đa ngành, nhiều năm qua đã đào tạo nhiều thế hệ giáo viên, giảng viên các ngành Sư phạm Tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước. Trong những năm gần đây, Trường Đại học Vinh đã và đang nâng cao chất lượng hợp tác với các trường đại học, đơn vị và tổ chức quốc tế uy tín trên toàn thế giới. Nhà trường cũng đã tổ chức thành công nhiều Hội thảo quốc tế, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu chào mừng

Sau lễ khai mạc, các báo cáo viên thực hiện việc trình bày báo cáo trực tuyến theo hình thức trình bày trực tiếp hoặc video quay sẵn (pre-recorded videos) đăng tải lên hệ thống trực tuyến của Hội thảo tại địa chỉ https://viettesol.dryfta.com. Người tham dự sẽ lựa chọn chủ đề, đăng nhập vào 5 phòng hội thảo trực tuyến trên hệ thống để nghe các báo cáo và đặt câu hỏi cho diễn ra.

TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Thị Kim Anh - Trưởng khoa SP Ngoại ngữ chủ trì điểm cầu Trường Đại học Vinh

Hội thảo sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh với 286 báo cáo tham dự. Đến chiều ngày 24/10/2021, Hội thảo đã kết thúc thành công, giúp cho giáo viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu có nhiều bài học kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ nhiều hơn nữa vào công tác giảng dạy một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Chất lượng báo cáo, ý nghĩa và giá trị của các đề tài, sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức là những phản hồi của các đại biểu về Hội thảo có ý nghĩa này.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

TT. ĐHV

Related

Last update

© 2017 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến; 182 Lê Duẩn - thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (0238)3855452 Fax: (0238)3855269 Email: vienncdttt@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Nguyễn Anh Dũng - Viện trưởng
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.